Sonntag, 23. November 2008

சேனனோடு நிழலாடும் "உண்மைகள்"மக்கள் நலனானதா?

மாற்றுக் கருத்தாளர்களென நம்மை நாம் பிரகடனப்படுத்திய கையோடு,நமக்குள் சிதைவுறம் நமது செயலூக்கம்,இன்று, பெரும்பாலும் நமக்குள் வன்மைத்தைத் தகவமைத்தில் முடிவடைகின்றன.இதைப் பெரும்பாலும் அன்பன் சேனனின் கட்டுரையுள் விலாவாரியாகக் காணக்கிடைக்கிறது.இதை மையப்படுத்தியே சேனன் கட்டுரையை எழுதியிருக்கிறார்.இந்த வன்மத்தை அவர் சுட்டிச் செல்வதில் எனக்கு உடன்பாடிருக்கிறது.வரவேற்கப்பட்டு,இந்த வன்மம் களையப்பட வேண்டும்.




இன்றைய சூழலில்,புலம் பெயர்ந்த இலங்கைத் தமிழர்களில் பலர் தம்மைத் தகவமைக்க முனைந்த ஏதோவொரு அரசியல் நடாத்தையில் வந்துசேர்ந்த அல்லது ஒதுங்கிய தளம் பெரும்பாலும் எல்லோருக்கும் நிரூபணமாகி வருகிறது.இதுள்"மாற்றுக் கருத்து"என்ற அவசியமான எதிர்நிலைகள்-குரல்கள் முக்கியமானவை!நிலவுகின்ற அதிகார மொழிவுகளுக்கு-மக்கள் விரோத இயக்கவாத மாயைகளுக்கு-அதிகாரமையங்களுக்கெதிரான கருத்துக்கள்-சிந்தனைகளைத் தமிழ்ச் சமுதாயம் எதிர் நோக்கியுள்ள இன்றைய நிலையில், இத்தகைய "மாற்றுக் கருத்துக்களை"முன்னெடுப்பவர்களிடம் தனிநபர்சார்ந்து முனைப்பு இறுகி, முற்றி ஒருவரையொருவர் தாக்குவதுவரைச் சென்றுவிடுகிறதென்ற உண்மையில் அடுத்தகட்டம் குறித்துச் சிந்தக்க வேண்டியவர்களாக நாம் இருக்கிறோம்.சேனன் இதைக் குறித்துரைக்கிறார்.இது வரவேற்கப்படவேண்டியது!!




ஒவ்வொரு நிகழ்வுக்குப் பின்னாலும் ஏதோவொரு அரசியல் இருக்கிறது.இது, அவரவர் சார்ந்தியங்கும் தத்துவங்கட்கு அமைய நிகழ்வதில்லை.மாறாக, அவரவர் வர்க்கத் தளத்தைச் சார்ந்து இது மையமானவொரு செயற்பாட்டை நெடுக வற்புறுத்தி வருவதனால்,அதைச் சாதிப்பதில் எழும் சிக்கல்களை முழுமொத்த மாற்றுக் கருத்து நிலைகளுக்கும் பொதுமைப்படுத்தும் நோக்கில், பற்பல எண்ணங்களை நண்பர்கள் புனைகின்றார்கள்.இதுள் தனிநபர்சார்ந்த ஒழுக்கம்முதல் அவரவர் சொந்த விவகாரங்களும் மக்கள் நலன் என்ற முலாம் பூசப்பட்டு வெளியுலகுக்கு ஒருவித வன்முறை அரசியலாக வெளிவருகிறது,அல்லது விற்கப்படுகிறது(இதன் முன்னோடிகளில் ஒருவராகத் திருவாளர் அசோக் என்ற யோகன் கண்ணமுத்து இனம் காட்டப்படுகிறார்).இதன்வடிவங்கள் பற்பல முகமூடிகளைத் தரிக்க முனைகிறது.இவை ஒவ்வொரு முகமூடிகளையும் நமது வரலாற்று அரசியல் போராட்டப் போக்கிலிருந்து பெற்றுக்கொண்ட "நிகழ்வுகள்"சார்ந்தும்,பொருளாதார-வர்க்க அரசியல் சமுதாயப்பின்னணிகளிலிருந்தும் தத்தமக்கு அவசியமானவற்றை பேர்த்தெடுத்துப் பரப்புரைகளைகட்டியமைக்கிறது.இங்கே,இலங்கையின் சிறுபான்மை இனங்களின் அரசியல் அபிலாசைகளைச் சொல்லியே அரசியல்-போராட்டஞ் செய்யும் கட்சிகள்-இயக்கங்கள்வரை இத்தகையப் போக்கிலிருந்து தமது நலன்களை அறுவடை செய்யும் இன்றைய நோக்ககுநிலையிலிருந்து இந்த"மாற்றுக் குழுக்களின்"குழுவாததத் தகவமைப்பு வேறுபட்டதல்ல.இதற்கு இவர்களால் முன்வைக்கப்படும் அறிக்கைள் நல்ல உதாரணமாக இருக்கின்றன.




மக்களின் விடுதலையிலிருந்து நம்மைப் பிரித்தெடுத்துக்கொண்ட இந்த குழுவாத வரலாறு எப்பவும்போலவே தனித்த"தார்ப்பார்களை"உருவாக்கி வைத்துக்கொள்கிறது!இது,தான்சார்ந்தும் தனது விருப்புச் சார்ந்தும் ஒருவிதமான தெரிவை வைத்தபடி, தனக்கு வெளியில் இருக்கும் எதிர்நிலைகளைப் போட்டுத் தாக்குவதில் மையமான கவனத்தைக் குவிக்கிறது.இங்கே,சேனின் கருத்துக்கள்-தரவுகளிலிருந்து இத்தகைய போக்குகளின் திசைவழியை நாம் இலகுவாக இனங்காண முடியும்!சேனன் இதை மிகத் தெளிவாக முன்வைக்கிறார்.




தம்மளவில் ஒருமைபட முடியாத எதிர்நிலைகளை முன்வைத்து, அதைத் தகர்ப்பதில் முனைப்புறும் அரசியல் சேட்டைகள்"கூட்டங்களா-நிகழ்வுகளாக-நினைவுக் கொண்டாட்டாகங்களாக-விழா எடுப்புகளாக"புலம் பெயர் வாழ்சூழலில் அரங்கேறுகிறது.இங்கே, முட்டிமோதும் "மாற்றுக் கருத்து"எனும் இந்தத் தளம் தனக்குள்ளே அராஜகத்தை எண்ணகருவாக்கி வைத்தபடி குறுகிய தெரிவுகளுடாகக் காரியமாற்றும்போது நடுத்தெரிவில் அம்பலப்பட்டுப்போய் அநாதவராகக் கிடக்கிறது.இதன் இன்னொருமுகம் காழ்ப்புணர்வாக வீங்கி, அறிக்கைப் போர்களைச் செய்து ஒருவர்மீதொருவர் சேறடிப்பதில் கவனமாக இயங்குகிறது!இதற்குத் தேசம்நெற்றே முதன்மையான எடுத்துக்காட்டாக இருப்பதென்பதைவிட,அத்தகைய எடுத்துக்காட்டு நம் எல்லோரிடமும் மிக மங்கிய நிலையில்பின் தொடர்வதைச் சுய விமர்சனத்தூடாக இனம் காணவேண்டும்.




இதுவரை கூட்டாக இயங்க முடியாதளவுக்கு-ஒரு கூட்டை உருவாக்குவதற்கு எதிரான கலைப்பு வாதம் தந்த இந்தப் பரிசு, ஒருவரையொருவர் தலைவெட்ட முனைவதையெண்ணி நாம் ஆச்சரியப்பட முடியாது.எவரிடமும் புரட்சிகரமான பணியைச் சார்ந்தியங்கும் மனத்தை-நடுத்தரவர்க்க எண்ணங்களை இல்லாதாக்கிய புரட்சிகர மனது உருவாகிவிடவில்லை!இங்கே,தெரிதாவோ அல்லது பூப்காவோ இவர்களுக்கு இதை வகுப்பெடுத்திருக்காலாம்.ஆனால், புரட்சிகரமான பணி இதற்கு மாறாக இயங்கக் கோருகிறது!ஒவ்வொரும் தம்மைத் தாமே முன்னிலைப்படுத்தியபடி மக்களின் நலன்களைத் தமது தனிப்பட்ட விரோதங்களைப் பொதுமைப்படுத்துவதன் தெரிவில் தம்மை இயங்க அனுமதிக்கிறார்கள்.இது, புரட்சிகரமானவொரு அணித் திரட்சிக்கு எப்பவும் குறுக்கே நின்றுகொள்கிறது.இதுதாம் இன்றைய அதிகார நிறுவனங்களுக்கு மிக அவசியம்.இதை நம்ம தோழர்கள் செவ்வனவே செய்வதில் போட்டியிடுகிறார்கள்-அவ்வளவுதாம்.




புரட்சிகரமான நிலைப்பட்டை முன்வைத்து, அதன் வாயிலாக நமது இந்தக் கோலங்களையெல்லாம் சிறிதுசிறிதாக அகற்றி நம்மை சமுதாயத்தில் கால்பதிக்கவைக்கும் வர்க்கவுணர்வைத் தொடர்ந்து இயங்கவைப்பது ஒரு புரட்சிகரமான வேலைத் திட்டமே.அதைப் பூண்டோடு கைகழுவிய இந்த நண்பர்கள் இப்போது தனிநபர்களாகக் குறுகிச் சிதைவுறுவதைக்கூட மக்கள்சார்ந்த மதிப்பீடுகளால் நியாயப்படுத்துவதை நினைக்கும்போது மிகவும் கவலையுறவேண்டியிருக்கிறது.




அன்றாடச் சிக்கல்களாக இவர்களுக்குள் உருவாகிய இத்தகைய மனவிருப்புகள்-தெரிவுகள் எப்போதும்போலவே மக்களைக் குதறும் இயக்க-குழுவாதத்தை மறைமுகமாக ஏற்று இயங்குகிறது.இதை இனம்கண்டு தகர்க்காதவரை இவர்களால் எந்த முன்னெடுப்பும் அதிகாரமையங்களுக்கு எதிராக முன்னெடுக்கப்பட முடியாது.மாறாக, அத்தகைய மையங்களை மேன்மேலும் வலுப்படுத்துவதில் தமக்குள் உள்ளவரை வேட்டையாடிக் குலைத்து அதிகாரத்துக்கு உடந்தையான-துணைபோனவர்களாகவே இருப்பார்கள்.




சேனனின் இக்கட்டுரை ஓரளவு முக்கியமான பிரச்சனைகளை அலசுகிறது.




எனினும்,மையமான கருத்துக்களை-தெரிவுகளை வெறும் தனிநபர்வாதச் செயலூக்கமாகப் பார்க்கிறது.இன்றைய மாற்றுக் கருத்தாளர்களின் பின்னே உலாவரும் நீண்ட வலுக்கரங்களைக் குறித்து எதுவுமே பேசமுடியாத இத்தகைய பார்வைகள் "சில விகாரமான அரசியல் நிகழ்வுகளை"தனிநபர்களின் தன்னியல்பால் செயற்பாடாகவும் குறுக்கிவிட முனைகிறது.இதுதாம் சேனின் கட்டுரையிலுள்ள பலவீனம்.




இங்கே,நெடுங்குருதி நிகழ்வினூடாகக் கட்டியமைக்கப்படும் இந்த விவாதம் அத்தகைய புள்ளியைத் தொட்டாக வேண்டும்.எவரெவர் மக்களின் நலனை தத்தமது சுய இலாபங்களுக்காக மக்களின் எதிரிகளோடு ஏலம் போடுகிறார்கள் என்றும்,எத்தகைய முகமூடிகளோடு தமிழ்ச் சமுதாயத்திலுள்ள ஒடுக்கப்பட்டவர்களைச் சிதைத்து இலங்கை ஒருமைப்பாட்டை உருவாக்க முனைகிறார்கள் என்றும் இனம்காணும் நிலைமையில் ஒடுக்கப்படும் குரல்கள் இருக்கின்றன.




சேனின் கட்டுரை இத்தகைய பார்வையை முன்வைக்கத் தவறுவிடுகிறது.




இன்றைய மாற்றுக்குழுக்களுக்குள் உட்புகுந்த இலங்கை-இந்திய அரசியல் வியூகங்கள் ஒருவரையொருவர் வேட்டையாடுவதற்கானவொரு சூழலை மெல்ல உருவாக்கிவிட்டுள்ளதோ என்றும் அஞ்சவேண்டியுள்ளது!




கட்டுரையாகத் தகவல்களைச் சொல்லும் சேனனையும் படியுங்கள் நண்பர்களே!




சேனன் சொல்வதிலிருந்து இன்னொரு முகத்தை அவரது எழுத்துக்குள் நாம் மிக நேர்த்தியாக இனங்காணலாம்.அந்த முகம் ஓரளவாவது இனிவரும் "மாற்றுக் கருத்தாளர்களின்" எதிர்வினையுள் இன்னொரு சிதைவாக வெளிப்படும்.




அதுவரை...




நட்புடன்,


ப.வி.ஸ்ரீரங்கன்


23.11.2008


பிற்குறிப்பு: சேனனின் இக்கட்டுரை தேசம்நெற்றிலிருந்து நன்றியோடு மீள் பதிவாகிறது.அதற்கு நன்றி!



*****************





குருதிப்புனல் - சேனன்


http://thesamnet.co.uk/?p=4802


இளகின இரும்பை கண்டா கொல்லன் தூக்கி தூக்கி அடிப்பானாம’; என்று ‘சாதி’ கலந்த ஒரு பழமொழி போல் எங்க என்று பார்த்திருந்த ‘ஷோபாசக்தி’ சாதி கலந்து அசோக்குக்கு தூக்கி தூக்கி அடிப்பதன் மூலம் ஒரு கல்லில் பல மாங்காயை விழுத்தலாம் என்று பார்க்கிறார். செத்த பாம்பை பாத்து ‘நாங்கள் ரென்சனாக கூடாது’ என்று கற்சுறா இதுக்கு சைட்கிக் வேறு.


அசோக் என்ற யோகன் கண்ணமுத்து, அ.மாக்சை நோக்கி ஒரு வரியில் கேட்கவேண்டிய கேள்வியை முக்கி முக்கி ஏதோ பெரிய கொழுக்கி பிடியில் மார்க்சை விழுத்தி விடுவதுபோல் இழுத்தடித்து கேட்டதை படித்த கையுடன் நமக்கு ‘திக்’ என்றது. அசோக் தேசம்நெற்றின் அன்ரன் பாலசிங்கம் என்பதுபோல் செத்தபாம்பு அடிச்சு தேசம்வசை பாடிக்கொண்டிருந்தவர்களுக்கு இரும்பை இளக்கி குடுத்திருக்கிறார் அசோக் என்பது எமக்கு படாரென்று விளங்கிவிட்டது. இதை சாக்காய் வைச்சு மீண்டும் தேசம்நெற்றை இழுக்கப்போகிறார்கள் என்பதை தெட்டத்தெளிவாக விளங்கிகொண்ட நாம் ஏற்கனவே நெடுங்குருதி பற்றி பிரசுரிக்க வைத்திருந்த கட்டுரையை திருத்தி வடிவமைக்கும் முயற்சியில் இருக்க நண்பர் ஷோபாசக்தி பாய்ஞ்சு விழுந்து சுத்தியலோடு ஓடிவந்து விட்டார்.


இளகின இரும்பென்று நண்பர் அசோக்கை குறிப்பிடவில்லை –அவர் இளகின இரும்பா உருகின இரும்பா என்பதெல்லாம் எமக்கு தெரியாது. ஆனால் அவர் கேட்ட கேள்வி –வலிந்து இழுக்கும் அரசியல் நியாயத்தின் பலவீனம் பற்றியே நாம் குறிப்பிடுகிறோம். பசுமாட்டை பற்றி எழுதவந்து தென்னைமரத்தை பற்றி எழுதிப் போகும் தேய்ந்துபோன ஷோபாசக்தியின் பலவீனதுண்டு பலபுள்ளிகளை குழப்புகிறது. எலி அடிக்க ஏ.கே எடுத்ததேன்?


நிதர்சனம்.கொம் மை தேசம்நெற் ஓவர்டேக் பண்ணிய கட்டமாக நெடுங்குருதி நிகழ்வை குறித்து தொடங்கும் ஷோபாசக்தி அதைப்பற்றி பிறகு ஒரு வரி விளக்கவில்லை.


1 கூட்டம் நடந்தது பாரிசில்.

2 தீராநதியில் வந்தது பாரிசில் வாழும் அசோக் இந்தியாவில் இருந்து கலந்துகொண்ட அ.மார்க்சை நோக்கி கேட்ட கேள்வி.

3 பிரசுரமானது தீராநதியிலும் இனியொரு இனையத்திலும்.

4 அசோக்கின் கேள்வியில் தேசம்நெற் பற்றியோ அதில் வெளியான செய்திகள் பற்றியோ எந்த குறிப்பும் இருக்கவில்லை. சோதிலிங்கத்தின் பெயர் மட்டும் குறிப்பிடப்பட்டிருந்தாலும் அவர் தேசம்நெற் ஆசிரியர் என்று தேசம்நெற் இழுக்கப்பட்டிருக்கவில்லை.

இப்படியிருக்க தேசம்நெற்றை ‘தேசம்’ இனையத்தளம் என்று விளித்து வலிந்துகட்டி சோபாசக்தி இழுத்திருப்பது ஏன்?

தேசம்நெற் பற்றி மிகுதி கட்டுரையில் எந்த குறிப்பும் இன்றி அசோக்கை மாடாக வர்ணித்து அசோக்கென்ற மாடு தேசம் என்ற தென்னையில் கட்டப்பட்டுள்ளது என்று தென்னைமரம் பற்றி கட்டுரை எழுதி தேசம் வெளியிட்ட செய்திகள் மற்றும் ஆசிரியர்களின் தனிப்பட்ட சில கருத்துக்களை பேச வேண்டியுள்ள அவசியத்தை ஷோபாசக்தி ஏற்படுத்தியுள்ளார்.


‘நெடுங்குருதி’ கூட்டமும், தேசம்நெற்றும், பாரிஸ் துப்பாக்கி சூடும்.


‘1983 - 2008 நெடுங்குருதி : யூலை 83 வெலிகடைப் படுகொலைகளும் தமிழின அழித்தொழிப்பும்’ (Black July 1983_27july2008) என்ற தலைப்பில் யூலை 27ல் யூலைப் படுகொலைகளை நினைவு கூரும் நினைவு பாரிஸில் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டு உள்ளது. என்ற செய்தியை தேசம்நெற் யூலை 14ல் முதன் முதலாக வெளியிட்டது- ( 1983 - 2008, 25 ஆண்டுகள் ஆறாத துயரம் !!! ( http://thesamnet.co.uk/?p=1745 )இந்த முயற்சிக்கு ஆதரவாகப் பலர் கருத்துத் தெரிவித்திருந்தனர். முக்கியமாக முதன்மை ஏற்பாட்டாளர் குகன் செய்தி வெளியிடப்பட்ட அன்றே சொந்தபெயரில் ஒரு பின்னூட்டம் விட்டிருந்தார். அனைவரும் கலந்துகொள்ள கேட்டு பின் அதன் இறுதிப்பகுதியில் அவர் பின்வருமாறு குறிப்பிட்டிருந்தார்.


‘இன்று இலங்கை இரத்த நிலமாய் மாறியதற்கு பிரதான பங்காளர்கள் இலங்கை அரசும் தமிழ் இயக்கங்களும் மட்டும்தானா? மாற்றுக் கருத்தாளர்கள் எனச் சொல்லப்பபடுபவர்களுக்கும் அறிவுத்துறையினருக்கும் ஊடகங்களுக்கும் இதில் பங்கில்லையா? ஒரு வகையில் அன்றைய நிகழ்வு சுயவிமர்சன நிகழ்வாயும் இருக்கவேண்டும் என்றும் விரும்புகிறோம். முடியுமான தோழர்கள் கலந்துகொண்டு நிகழ்வு உருப்படியாய் அமையப் பங்களிக்க வேண்டும்.’- நிகழ்ச்சி ஏற்பாட்டுக் குழுவுக்காக குகன


தேசம்நெற்றுடன் தொடர்புகொண்டவர்களுக்கு இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ளும்படி தேசம்நெற் கேட்டுகொண்டது. அத்தருணம் திரு சோதிலிங்கம் அவர்கள் தான் இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ள மிக்க ஆர்வமாக இருப்பதாகவும், இயக்க அரசியலின் வரலாறு பற்றி பேசவேண்டுமானால் தான் அதுபற்றி பேசத்தயார் என்றும் குகனுக்கு தெரிவித்திருந்தார். 83 நினைவுகூறலை 83 கொலைகளையும் தாண்டி இயக்க அரசியல் மூலம் நிகழ்ந்த கொலைகள் உட்பட அனைத்து கொலைகளுக்கும் வன்முறைக்கும் எதிரான நினைவாக செய்யவேண்டும் என்பதில் அவர் ஆர்வமாக செயற்பட்டார். தேசம் ஆசிரியர்கள் வேறுபலரும் இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ள ஆர்வம் தெரிவித்திருந்தனர்.


கூட்ட ஏற்பாட்டு கமிட்டிபோட இருந்தவர்கள் மத்தியில் தனிப்பட்ட ஆளுமைகளின் செல்வாக்கு காரணமாக முரண்கள் ஏற்பட்டிருக்கலாம். அதனால் ஏற்பாட்டு கமிட்டி போடப்படாமலே விடப்பட்டிருக்கலாம். இதுகள் பற்றி யாருக்கும் ஒன்றும் தெரியாது – யாரும் அது பற்றி பெரிதாக கவனத்திற்கெடுத்துக் கொள்ளவில்லை. எனக்கு தெரிந்தவர்கள் எல்லாம் இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ள ஆர்வமாகவே இருந்தனர்.


இந்நிலையில் ய+லை 23 இரவு முதன்மை ஏற்பாட்டாளர் குகனின் கடையில் வைத்து அங்கு வேலை செய்த தொழிலாளி ஒருவர் சுடப்பட்டார் என்ற செய்தி எமக்குக் கிட்டியது. இது தொடர்பாக உடனடியாக குகனுடன் தொடர்புகொண்ட ஜெயபாலன் சம்பவம் பற்றி அவருடன் தொலைபேசியில் உரையாடியபோது முக்கியமாக இரண்டு விசயங்களை குகன் தெரிவித்தார். ஒன்று இந்த கொலை முயற்சிக்கும் தனக்கும் சம்மந்தமில்லை என்பது. இரண்டாவது நெடுங்குருதி நிகழ்வு நடக்குமா நடக்காதா என்பதை மற்றையவர்களுடன் உரையாடி பின் அறிவிக்கிறோம் என்றது. இதை தொகுத்து யூலை 25 அன்று ‘1983 - 2008 நெடுங்குருதி பாரிஸ் சார்சல் வரை கசிகிறது’ ( http://thesamnet.co.uk/?p=1868 ) என்ற தலைப்பில் ஜெயபாலன் செய்தி வெளியிட்டிருந்தார். இதற்கடுத்தநாள் 26ம் திகதி குகன் பிரெஞ் பொலிசாரால் கைதுசெய்யப்பட்டார். ஏற்கனவே கூட்டம் நடக்குமா இல்லையா என்ற எந்த செய்தியும் தெரிவிக்கப்பட்டிருக்காத நிலையில் ஏற்பாட்டு வேலைகளில் ஈடுபட்டிருந்த சிலருடன் பேசியபின் 26ம் திகதி ‘இன்று நெடுங்குருதி ஏற்பாட்டாளர் கைது!!! ஞாயிறு நிகழ்வுகள் திட்டமிட்டபடி நடைபெறும்!- ஏற்பாட்டாளர்கள்’ [http://thesamnet.co.uk/?p=1893] என்ற தலைப்பில் செய்தி வெளியானது. இதன்பின் 27ல் கூட்டம் நடந்து முடிந்தபின் கிடைத்த தகவல்களின்படி தயாரிக்கப்பட்ட செய்தி 28ல் வெளியானது. ( http://thesamnet.co.uk/?p=1914 ).


கூட்டம் முடிந்தபின் 28ல் வெளியான 300 சொற்களிலும் குறைந்த சிறு செய்தியே சர்ச்சைக்குரியதாகியுள்ளது. இச்செய்தி வெளியிடும் தருணத்தில் எமக்கு கிடைத்த தகவல்கள் சொற்பமே. பாரிஸ்வரை சென்ற நித்தியானந்தன், சுசீந்திரன் முதலானோர் உட்பட பலர் இக்கூட்டத்தை புறக்கணித்த செய்தி எமக்கு தெரியவந்தது. இக்கூட்டம் ‘சாதாரண பாரிஸ் கூட்டமாக அன்றி வெளிநாடுகளில் இருந்து பலரும் கலந்துகொள்ளும் முக்கிய கூட்டமாக ஒழுங்குபடுத்தபட்டிருந்ததை நாம் அறிவோம். ஷோபாசக்தி சொன்னதன்படி பார்த்தால்கூட வழமைக்கும் மாறான முறையில் (வழமையான காலதாமதத்துக்கும் அதிகமான) காலதாமதமாகவே கூட்டம் ஆரம்பிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்நிலையிலேயே கூட்டம்
புறக்கணிக்கப்பட்டதை மையமாக வைத்து ஜெயபாலன் செய்தி வெளியிட்டார். அதில் பின்வரும் இரண்டு குறிப்புகள் இனைக்கப்பட்டிருந்தது.


1. சோதிலிங்கம் ”அண்மையில் இடம்பெற்ற நிகழ்வுகள் காரணமாக தான் இந்நிகழ்வில் கலந்துகொள்ளப் போவதில்லை” எனத் தெரிவித்திருந்தார்.


2. அதற்கு எதிராக நிர்மலா ராஜசிங்கம், மகிந்த அரசுக்கும் விடுதலைப் புலிகளுக்கும் எதிரான காட்டமான விமர்சனத்தை முன்வைத்ததாகவும்


அதனைத் தொடர்ந்து ராஜேஸ் பாலாவுக்கும் நிர்மலா ராஜசிங்கத்துக்கும் இடையே பெரும் வாக்குவாதம் ஏற்பட்டு ராஜேஸ் பாலா நிகழ்வை விட்டு வெளியேறியதாகவும் அவர்(கூட்டத்தில் கலந்துகொண்ட ஒருவர்) மேலும் குறிப்பிட்டார்.



இரண்டாவது குறிப்பு பற்றி – ராஜேஸ் பாலாவுடன் நேரடியாக தொடர்புகொண்டு செய்தியை உறுதிப்படுத்திகொண்டோம். தேசம்நெற் ஒழுங்குபடுத்தியிருந்த கூட்டத்தில் கூட ராஜேஸ்பாலா அவர்கள் முதலமைச்சர் பெயரை குறிப்பிடாமல் பிள்ளையான் என்று அழைப்பது பற்றி மிக காரசாரமாக வாதிட்டிருந்தார். முன்பொருகூட்டத்தில் கிழக்கைபற்றி பலரும் குறைத்து கதைக்க மிக உணர்ச்சிவசத்துடன் எதிர்ப்பு தெரிவித்த ராஜேஸ்பாலா அவர்கள் வெளிநடப்பு செய்தபோது நாமும் அவருடன் வெளியேறியது ஞாபகம். தனது கருத்தை யாருக்கும் பயப்பிடாது வைத்து அதற்காக காரசாரமாக வாதாடும் பழக்கமுடையவர் அவர் என்பதை அனைவரும் அறிவர். அதனால் நிர்மலா ராஜசிங்கம் கூறிய கருத்து அரசியல் ரீதியில் எமக்கு சரியாக தெரிந்தாலும், தனது அரசியல் பார்வையின்படி முரண்பட்ட ராஜேஸ் பாலா அவர்கள் கடுமையாக வாதிட்டதில்; எமக்கேதும் வியப்பேற்படவில்லை. இந்த அரசியல் முரண்பாட்டை பதிந்ததால் யார்மேலும் தேசம்நெற் அவதூறு கிளப்பவில்லை. அனைத்தும் சுமுகமாக நிறைவேறியது என்று நிலைநாட்ட விரும்புபவர்கள்தான் அந்தரப்படுகிறார்கள்.


அடுத்து தேசம் ஆசிரியர் சோதிலிங்கத்தின் சொந்த கருத்து பற்றிய விசயம். அவருடனான உரையாடலின் மூலம் நாம் அறிந்துகொண்ட சில புள்ளிகளை இங்கே சுட்டவேண்டும்.


சோதிலிங்கம் இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொள்வது ஜனநாயக எதிர்ப்பு என்றோ யாரும் இக்கூட்டத்துக்கு போககூடாது என்றோ எங்கும் தெரிவிக்கவில்லை. சோதிக்கு மற்ற ஏற்பாட்டாளர்கள் யார் யார் என்ற விபரம் எதுவும் தெரிந்திருக்கவில்லை. இந்நிலையில் - இக்கூட்டம் சம்மந்தமாக அவர் தொடர்பு வைத்திருந்த ஒருவர் -முதன்மை ஏற்பாட்டாளர்- தனது கடையில் வேலைசெய்த தொழிலாளி ஒருவர் சுடப்பட்ட குற்றச்சாட்டில் கைதாகியிருக்கும் நிலையில் - மற்றய ஏற்பாட்டாளர்கள் கூட்டம் பற்றியோ நிகழ்வுகள் பற்றியோ வெளிப்படையாக எதுவும் தெரிவித்திருக்காத நிலையில் - எவ்வாறு கூட்டத்திற் கலந்துகொள்வது என்பதே அவரது முக்கிய சிக்கல். வேலை மினக்கெட்டு, காசுசெலவளித்து லண்டனில் இருந்து பாரிஸ்சென்று ஒருபலனுமில்லாமல் திரும்பிவரும் அளவுக்கு அவருக்கு நேரமும் வசதியும் இருக்கவில்லை.


கடைசி நிகழ்ச்சிநிரலை பார்த்துவிட்டு ஜெயபாலன் தொலைபேசியில் அழைத்துக் கேட்டபோதுதான் தான் இக்கூட்டத்தில் பேசவிருந்த செய்தியே சோதிக்கு தெரியவந்தது. இந்நிலையில் ‘அண்மையில் இடம்பெற்ற நிகழ்வுகள் காரணமாக தான் இந்நிகழ்வில் கலந்துகொள்ளப் போவதில்லை’ என்று சோதிலிங்கலம் சொன்னதில் என்ன ஜனநாயக பிழை இருக்கென்று எனக்கு தெரியவில்லை. ஷோபாசக்தியின் விதண்டாவாதம் சோதி செல்வம் அடைக்கலநாதனை நேர்காணல் செய்ததை இழுக்கிறது. கண்டகண்ட காசுக்காற ஊடகங்களில் எல்லாம் நேர்காணல் கொடுக்கும் நீங்கள் இப்படிஒரு கேள்விகேட்பதை தவிர்த்திருக்கவேண்டும். இருப்பினும் அவசரத்தில் கேட்டுவிட்டீர்கள். ஆத்திரகாரனுக்கு புத்தி மட்டு என்று இதைத்தான் சொல்வர்.


செல்வம் என்ன பிரபாகரன்- பேட்டி கொடுத்தாலும் தான் எடுப்பேன் என்றுதான் சோதிலிங்கலம் சொல்கிறார். (பிரபாகரனை முன்பு பேட்டி கண்டவர் யாருடனும் நீங்கள் உரையாடியது இல்லையா?) போதாக்குறைக்கு விழுந்தடித்து இந்த செவ்வியை செல்வம் சோதிக்கு வழங்க காரணமான சோதியின் கட்டுரையை ஏன் நீங்கள் படிக்கவில்லை. அதில் வைக்கப்பட்ட கேள்விகளில் ஒன்றையாவது எழுத்தில் வைக்க உங்கள் புதுபுது நண்பர்கள் யாராவது முன்வந்தார்களா? இந்த செவ்வி செல்வத்துக்கு ஏற்படுத்தியிருந்த அதிருப்தியும்; சேர்த்து ஒரு முக்கியமான வரலாற்று பதிவை சோதி துணிச்சலுடன் சாதித்துள்ளார். பின்னிருந்து புறம்பேசும் பழைய டெலோ பலர் உங்களுடனும் செல்வத்துடனும் மிக நட்பாக இருப்பதாகவே நாமறிகிறோம். தனது செவ்வியில் சோதி எவ்வளவுதூரம் ஜனநாயகத்தை விட்டுக்கொடுத்தார் என்பதை நீங்கள்தான் அவர்களிடம் கேட்டு சொல்லவேண்டும். புதுமாதிரி ஜனநாயகம் என்று என்ன கன்றாவியை மனதில் வைத்து கதைக்கிறீர்கள் என்று ஒரு நாசமும் விளங்கவில்லை. மனதை திறந்து எழுத முயலுங்கள்.


‘சோதிலிங்கம் போன்றவர்கள் விலகிக் கொண்டதற்கான காரணத்தையும் தெரிவித்திருக்கிறார்’ என்ற ஒரு வசனம் மட்டுமே அசோக் இணைத்துள்ளார். ஷோபாசக்தி எழுதுகிறார், ‘சோதிலிங்கம் ‘நெடுங்குருதி’ நிகழ்வில் கலந்துகொள்ளாமல் ஜனநாயகத்தைக் காப்பாற்றிவிட்டார் என்றொரு பாராட்டையையும் அசோக் தனது எதிர்வினையில் வழங்கியிருக்கிறார்’ என்று. அசோக்குக்கு விளங்காதது உங்களுக்கும் விளங்கவில்லை. நீங்கள் ஆளுக்கால் அடித்துக்கொள்வதற்கு ஏன் சோதிலிங்கத்தை இழுக்கிறீர்கள்? நீங்கள் கிரிக்கட் விளையாட வேறு பந்து கிடைக்கவில்லையா? நிண்ட பாட்டுக்கு சிக்சர்கள் வேறு!


அசோக் அ.மார்க்சை மட்டும் குறித்து கேள்வி எழுப்பியதன் அரசியல் மிகவும் சந்தேகத்துக்குரியது என்பதில் ஷோபாசக்தியுடன் நான் உடன்படுகிறேன். ஆனால் அதற்கு பதில்கூறுவதான பாவனையில் அசோக்கை பற்றியும் குகனை பற்றியும் அனாவசியமாக சோதிலிங்கத்தை பற்றியும் எழுதி அ.மார்க்சை அசோக் கேள்விகேட்பது தவறு என்று ஷோபாசக்தி வாதிடுவது பிழை. அசோக் தனது பழைய கறளை பாவிக்க சந்தர்ப்பம் தேடுகிறார் என்ற சந்தேகம் பலருக்கும் வரக்கூடியதே. ஆனால் அந்த ‘ஊகத்தை’ வைத்துக்கொண்டு விசயத்தை விட்டு-அரசியலை துலைத்து வானுக்கும் பூமிக்குமாக துள்ளி தனிநபர் புராணம் பாடுவதில் யாருக்கும் லாபமில்லை. அசோக்கின் வரலாறை சொல்லி இனிமேல் அசோக்கின் வாயில் இருந்து ஒரு சரியான வார்த்தை வராது- அவரது பேனை சரியான வசனம் எழுதாது என்று நிறுவ முயலுகிறீர்களா? முன்னாள் புலிகள் இன்றும் புலிகளாகவே இயங்குகின்றனர் என்ற அசோக்கின் மோட்டுத்தனமான வாதத்தை போன்றதே இதுவும்.


அ.மார்க்சின்மேல் ஏன் பலருக்கு அனாவசியமான கோபம் எழுகிறது – ஏன் சிலருக்கு இனந்தெரியாத காதல் எழுகிறது என்ற மர்மம் எனக்கு இன்னும் பிடிபடவில்லை!! நான் உட்பட அவர் ஏற்படுத்திய அசைவுகளில் காதல் வயப்பட்ட பலர் அவருடன் முற்றிலும் உடன்படுபவர்கள் அல்ல. இருந்தபோதும்கூட அ.மார்க்சுக்கு முதுகுசொறிந்து சிலர் இலக்கிய-அரசியல் லாபமீட்டுவதாக அசோக்-யமுனா வைக்கும் வாதம் மிகப்பிழை. முக்கியமாக ஷோபாசக்திக்கு யாருடைய முதுகுசொறிந்தும் தனது எழுத்துக்களை வெளியிடவேண்டிய அவசியமில்லை. யமுனா ராஜேந்திரன் மனுசபுத்திரன் முதுகுசொறிந்து புத்தகம்போடுவதாக பார்ப்பது பிழை என்பது போன்றதுதான் இதுவும். அதுகிடக்க ஷோபாசக்தியில் இருக்கும் காட்டத்தை ஏன் அ.மார்க்சில் கொண்டுபோய் காட்டுகிறீர்கள்?


குகனையோ கொலை முயற்சி பற்றியோ எதுவும் அறிந்திராத அ.மார்க்ஸ் இந்தியாவில் இருந்து எத்தினையோ மைல்கள் தாண்டி இக்கூட்டத்தில் பேச வந்திருந்தார். கூட்டத்தை ஏற்பாடு செய்ததே குகன்தான் என்பதுகூட மார்க்சுக்கு பின்னாலில்தான் தெரியவந்திருக்க சந்தர்ப்பம் உள்ளது. கூட்டத்திற்குபோன ‘பலதும் அறிந்த’ மண்ணாங்கட்டிகளை விட்டுவிட்டு மார்க்சை பார்த்து அசோக் துள்ளுவதற்கு காரணம் அவர் நீண்டகாலமாக மார்க்சின் கருத்துக்களுடன் முரண்பட்டிருப்பதே. இந்தியாவிலும் சரி வெளிநாடுகளிலும் சரி மார்க்சை எதிர்ப்பவர்கள் - முண்படுபவர்கள் அவரது கருத்துக்களை எடுத்து பிளந்து –புத்தகங்களை விமர்சித்து முரண்பட்டது கிடையாது. அவர் அப்பிடி செய்கிறார் இப்பிடிசெய்கிறார் என்று உளறுவதுதான் அவர்கள் விமர்சனமுறையாக உள்ளது. ஏராளமான புத்தகங்களை எழுதி பல போராட்டங்களில் பங்குபற்றிய அ.மார்க்சை ஒரு கேள்வியில் மடக்க நினைக்கிறார் அசோக்.


நெடுங்குருதி கூட்டம் வன்முறைக்கு ஆதரவாக நிகழ்ந்த கூட்டம் இல்லை. இக்கூட்டம் வன்முறைக்கு ஆதரவு தேடவும் இல்லை. இக்கூட்டத்தில் ஆயுதகுழுக்களுக்கு எதிராக நிர்மலா பேசியதை தேசம்நெற் பதிவுசெய்துள்ளது. ஷோபாசக்தி உட்பட இதில் பங்குபற்றிய மற்றயவர்களும் கொலைகளை நியாயப்படுத்துபவர்கள் என்று பார்ப்பது மிக மிக சின்னத்தனமான பார்வையே.


இக்கொலை முயற்சி கூட்டத்தின் பின் நிகழ்ந்திருந்தால் குகனின் தலைமையில் கூட்டம் அமோகமாக நடந்திருக்கும் என்பது உண்மையே. அதில் அசோக்கும் பங்கு பற்றியிருப்பார் அல்லது பங்குபற்றாமல் இருக்க வேறு காரணங்கள் தேடியிருப்பார். இக்கூட்டத்தில் கலந்துகொண்டவர்கள் யாரும் முன்பு கொலை முயற்சியில் ஈடுபடாதவர்கள் என்றோ அல்லது எதிர்காலத்தில் கொலை முயற்சியில் ஈடுபடமாட்டார்கள் என்றோ வாதிடும் நோக்கம் நமக்கில்லை. யார்யார் எதை பற்றி பேசலாம் எதைப்பற்றி பேசக்கூடாது என்ற நூதனமான ‘மாற்றுகருத்து’ பற்றியதே எமது கவனம். ஒரு ஆயுதம் தாங்கிய குழுவின் தலைமை உறுப்பினராக இருந்த அசோக் தனது ‘ஆயுத கலாச்சார’ கால கட்டத்தில் எவ்வித வன்முறைகளிலும் ஈடுபடவில்லை என்ற அர்த்தத்தில் - ஆயுதம் தாங்கிய முன்னய தற்கால நடைமுறைகளை கேள்விகேட்க அவருக்கு அனைத்து உரிமைகளும் உண்டு. அதன்படி எந்தத் தார்மீக அடிப்படையில் நெடுங்குருதி நிகழ்வுக்கு முன்னான ஏற்பாட்டாளரின் துப்பாக்கிச் சூட்டுக்குப் பின்னும் அந்தக் கூட்டத்தில் கலந்து கொண்டீர்கள் எனச் சொல்வீர்களா?’ என்று அசோக் அ.மார்க்சை பார்த்து ஒரு கேள்விகேட்பதில் எந்த தவறும் இல்லை. அது ஒரு சாதாரன கேள்வி. ஒரு போன்போட்டு மார்க்சை கேட்டிருந்தால் மார்கஸ் தெளிவுபடுத்தியிருப்பார். மார்க்ஸ் கூட்டத்தின் ஏற்பாட்டாளரில் ஒருவரில்லை.


அது மட்டுமின்றி குகனுக்கும் கொலை முயற்சிக்குமான தொடர்புகள் பற்றியோ அல்லது ஏற்பாட்டாளர்கள் மாறியிருப்பது பற்றியோ எந்த தகவல்களும் யாருக்கும் தெரிந்திருக்கவில்லை. இதன் முழு பிழையும் குகனின் கைதுக்கு பின் கூட்டஏற்பாட்டை கையில் எடுத்தவர்களையே சாரும். எல்லாவிதமான குழப்பங்களுக்கும் அவர்களே காரணம். நாங்களாக ‘ஊகித்து’ அறிந்துவிடுவோம் என்று எம்மில் அபார நம்பிக்கையுடன் அவர்கள் இயங்கியிருக்கிறார்கள் போலும். லண்டனில் இருந்து தேசம்நெற்றில் போட்ட செய்தியை பார்த்துதான் சில விசயங்களை தெரிந்துகொள்ளகூடியதாக இருந்தது என்று கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ள பாரிஸ் வந்துநின்றவர்கள் கூறும் அளவுக்கு எல்லாரையும் இருட்டில் வைத்து குழப்பிய பெருமை ஏற்பாட்டாளர்களையே சாரும். இந்த லட்சணத்தில் இக்கூட்டத்துக்கு போனவர்கள் எதிர் போகதவர் என்று கன்னை பிரித்து கதைப்பது நியாயமில்லை.
ஷோபாசக்தி போன்று கூட்ட ஏற்பாட்டை கையில் எடுத்தவர்கள் தமது தவறை மறைக்க –தவறுக்கு ஆதரவுதேட அசோக்கின் சில்லறை வாதம் உதவுகிறதே அன்றி வேறு எதையும் அது சாதிக்கவில்லை.



‘யாரோ யாருக்கோ தண்ணியில சுட்டுப்போட்டான் நாங்கள் என்ன செய்கிறது?’ ‘நாங்களா சுட்டனாங்கள்?’


என்று சில்லறை கேள்விகள் மூலம் குகனின் கைதின் பின் கூட்ட ஏற்பாட்டை கையில் எடுத்தவர்கள் தப்பமுடியாது.



1. முதன்மை ஏற்பாட்டாளர் கைது செய்யப்பட்டபின் கூட்டத்தை பொறுப்பெடுத்து நடத்தியுள்ளீர்கள்.

2. முதன்மை ஏற்பாட்டாளர் கைது செய்யப்பட்டது அவரது கடையில் நடந்த சூட்டு சம்பவம் தொடர்பாக - கூட்டம் ஒழுங்குபடுத்தியிருந்தது கொலைகளுக்கு எதிராக.

3. இந்தியா முதற்கொண்டு பேச்சாளர் அழைக்கப்பட்டிருப்பினும் பேச்சாளர் பட்டியல் கூட்டத்திற்கு முதல்நாள் வரையும் வெளியிடப்படவில்லை.

4. முதன்மை ஏற்பாட்டாளரின் தலைமறைவு பற்றியோ – கைது பற்றியோ – சந்தேகத்திற்கிடமான சூட்டு சம்பவம் பற்றியோ எதுவும் தெரிவிக்கப்படவில்லை.

5. இந்நிலையில் குகனுக்கும் புதிய ஏற்பாட்டாளர்களுக்கும் உள்ள உறவு பற்றி வெளியில் இருப்பவர்கள் என்ன ‘ஊகத்துக்கு’ தாவ முடியும் என்று நினைக்கிறீர்கள்?


இதன் பிறகு சுகன் எழுதியிருந்த கட்டுரையில் மேற்கண்ட கேள்விகள் பற்றி ஒரு குறிப்பும் இல்லை. குகன் என்ற பெயரே அவர் கட்டுரையில் இல்லை. நோய்வாய்ப்பட்டு ஒரு கூட்டஏற்பாட்டாளர் கலந்துகொள்ள முடியாமற் போயிருப்பின் அதை தெரிவிக்கும் பழக்கம் உண்டல்லவா? அப்படியிருக்க கொலை முயற்சிக்காக கைதுசெய்யப்பட்ட கூட்ட ஏற்பாட்டாளரை பற்றி எதுவும் சொல்லாமல் கூட்டம் நடத்தியது எதனால். –சட்ட சிக்கலா ? -இங்குதான் தேசம்நெற் போன்ற துணிச்சலான ஊடகத்தின் தேவை உணரப்படுகிறது.


கூட்டத்திற்கு தலைமை தாங்க இருந்தவருக்கே யார்யார் கூட்டத்தில் பேசபோகிறார்கள் என்று கூட்டத்திற்கு முதல்நாள் வரை சொல்லாதது ஏற்பாட்டாளர்கள் பிழை இல்லையா? காசுசெலவுசெய்து நாடுதாண்டி நாடுவந்துதானா அவர்கள் அதை அறிந்துகொள்ள வேண்டும்? சரி யார் தலைமை தாங்கபோகிறார்கள் ? கூட்டம் எப்படி ஒழுங்கமைக்கப்படபோகிறது என்பதுகூட ஏற்பாட்டாளர்களுக்கு கூட்டத்திற்கு முதல்நாள் வரையும் தெரிந்திருக்கவில்லை என்று கூறுகிறீர்களா? அதுவும் ஏற்பாட்டாளர் பிழையே. யார் காதில் பூ சுத்துகிறீர்கள்? பாரிசில் வாழும் ஸ்டாலின் இக்கூட்டத்திற்கு வரப்போவதில்லை பேசப்போவதில்லை என்று நினைத்தபடி சுசியும் நித்தியானந்தனும் பாரிஸ் வந்ததாக என்னால் நம்பமுடியாமல் இருக்கிறது. அது பற்றி அவர்கள்தான் தெளிவுபடுத்தவேண்டும்.


‘மாறுபட்ட கருத்துகளை வரவேற்பதும் விவாதிப்பதும்தானே எமது பண்பு, நாம் எவருடன் உரையாடத் தயாராயிருக்க வேண்டும் என்றெல்லாம்’ கூறி கூட்டத்தில் கலந்துகொள்ளும்படி கெஞ்சிய நீங்கள் ‘வேண்டுமானால் அவரோடு(அசோக்) சேர்ந்து அவரது ‘கோளயாக்கள்’ இரண்டுபேர் நிகழ்வைப் புறக்கணித்திருக்கக் கூடும்’ என்று சாடுவது எதனால்? மாற்று கருத்துக்கு நீங்கள் குடுக்கும் மதிப்பு இதுதானா? அவர்கள் கூட்டத்தை புறக்கணிப்பதற்கான அடிப்படையை ஏற்படுத்திகொடுத்தவரே நீங்கள்தானே. தேசம்நெற் வெளியிட்ட செய்தியில் ‘புறக்கணிப்பை’ மையப்படுத்தியமை பிழை என்ற உங்கள் ஆதங்கத்தை விளங்கிகொள்ள முடியும் எம்மால் தங்களின் மாற்றுக்கருத்து பற்றி விளங்கிகொள்ள முடியவில்லை.


தனிநபர் தாக்குதல்கள்.


நாடிருக்கும் இன்றய நிலை பற்றி- உலகு எதிர்கொண்டுள்ள நெருக்கடி பற்றி எந்த கவலையுமின்றி ஒரு சில புலம்பெயர் தமிழர்களின் ஆழுமை மோதல்கள் -ஆழுக்காள் பற்றிய தனிநபர் விமர்சனங்களாக விலாவாரியாக எழுதப்பட்டு வருகிறது. நெருப்பு பறக்கும் தனிநபர் வாழ்க்கை வரலாறுகளும் அதன் அரசியல் முக்கியத்துவங்களும் இனையத்தளங்களில் கொடிகட்டி பறக்கிறது. இதற்கு நிறைய நேரமும் சக்தியும் தேவை. அதை அரசியல் நடவடிக்கைகளுக்கு – ஆய்வுகளுக்கு தத்துவார்த்த விவாதங்களுக்கு பயன்படுத்தினால் பலருக்கும் பயன் கிடைக்கும். அதற்கு யாருக்கும் வக்கில்லை. கடைசியாக தத்துவார்த்த-அரசியல் கட்டுரையை நீங்கள் எப்போது எழுதினீர்கள் என்று ஒவ்வொருவரும் யோசித்து பாருங்கள்.
குற்றச்சாட்டுகளுக்கு பதில்சொல்வது, அதிருப்தியான தகவல்களை மறுப்பது, தனிநபர் அரசியல்வாழ் நடைமுறைகளை தேவை கருதி விமர்சிப்பது போன்ற எழுத்துக்கள் பதியப்படவேண்டியவையே. ஆனால் ஒரு சிலர் அதையே தொழிலாக கொண்டியங்குகின்றனர். அதனால் குற்றங்கண்டுபிடிப்பதும் முடியாதபொழுது குற்றங்களை இயற்றுவதும் என்று இவர்கள் வாழ்க்கை கழிகிறது. இதன்மூலம் தனிமைப்படும் இவர்கள் வாழ்க்கை சுயத்தில் சுழல்கிறது. மக்களிடம் இருந்தும் விளிம்பு அரசியலிலும் இருந்தும் மட்டுமின்றி தமது நண்பர்களிடம் இருந்தும்கூட அன்னியப்படும் இந்த ‘மா’ மனிதர்கள் இறுதியில் உளறுவதும் ஒப்பாரிவைப்பதுமாக சிதறி சிறுக்கிறார்கள். இந்த ஆக்கினைக்குள் அகப்பட்டு சுழர ஒருசொட்டும் விருப்பமில்லை.


நானுட்பட ‘நண்பர்’ அசோக் பகைத்துக்கொள்ளாத மனிதர் இல்லை என்று சொல்லலாம். அதில் எந்த பகையும் லௌகீக காரனங்களுக்காக எழுந்தது என்று சொல்ல முடியாது. அசோக்கின் முறட்டுத்தனமான அரசியற் கணிப்பீடுகள் - பிடிவாத தனமான கேள்விகள் கதைகள்- அரசியல் நுணுக்கமற்ற கருத்துக்களை சந்தர்ப்பம் தெரியாது விசுக்குதல் - ஆழமற்ற புரிதலுடன் அவசரத்தில் ஆத்திரப்படல் -அதனால் கண்டபாட்டுக்கு உணர்ச்சிவசப்பட்டு கமெண்ட் அடித்து மற்றவர்களை துன்புறுத்தல். என்று என்னநேரம் எதுசெய்வார் எது கதைப்பார் என்று தெரியாது அந்தரத்தில் இருக்கும் கரக்டர் அசோக். அவர் தனக்கு வைத்த துடைப்பான் என்ற பெயருக்கு பதிலாக துன்பம் என்று வைத்திருக்கலாம். அவ்வகையில் பலரையும் தன்னையும் துன்புறுத்தியிருத்தலே தன் கடமையாக கொண்டியங்குகிறார் அவர்.


இதுபோல் ‘மாற்று கருத்தாளர்’; என்ற கும்பலில் ஒவ்வொருவரும் ஒவ்வொருவகை கரக்டர்கள். இருப்பினும் ஒடுக்கப்படும் மக்கள் சார்ந்து இயங்கவேண்டும் பேசவேண்டும் என்றே அனைவரும் இயங்குகின்றனர். நன்பர்கள் ஷோபாசக்தி, அசோக், உட்பட நாமறிந்த பலர் அதிகாரத்தின் பக்கம் போய் மக்களுக்கு எதிரான சதியில் இறங்குவார்கள் என்று நான் ஒருபோதும் நம்பபோவதில்லை. காசுசேர்த்து குடும்பம் குட்டி என்று செட்டிலாகி இளைப்பாறியபின் இலக்கியம் அரசியல் என்று பொழுதுபோக்கவரும் பெருந்தகைகளுடன் ஒப்பிடும்போது இவர்கள் பலமடங்கு திறம். ஆனால் ‘அதிகாரத்துக்கு எதிர்’ என்ற ஒரு சிறு அடிப்படையை மட்டும் ஒற்றுமைத்தளமாக வைத்துக்கொண்டு அனைவரும் இயங்குவது சாத்தியமில்லை. இதில் ‘புலி எதிர்ப்பு’ என்ற ஒன்றை மட்டும் மாற்றுக்கருத்தாக வைத்து இயங்க கேட்பது மேலதிக மடமை. எவ்வாறு எதிர்ப்பது என்பதை ஒவ்வொருவரும்; தங்கள் அறிவுக்கு எட்டியபடி வேறு வேறு விதத்தில் சிந்திக்கின்றனர். இந்த வேறுபாடு சுயநலனுடன் கலந்து உக்கிரமாக பல சந்தர்ப்பங்களில் வெடிப்பது ஒரு விதத்தில் ஆரோக்கியமான விசயமே. முரண்பட்ட கருத்துகள் அற்ற ஒற்றை சமுதாயத்தில் நாமில்லை என்பது சந்தோசமான விசயமே. ஆனால் சிறு முண்கள்கூட அடி உதையில் தீர்க்கப்படும் இலங்கை தமிழ் பண்பாடுதான் நமது மனதுக்கு கஸ்டமளிக்கிறது.
யுத்தத்தால் பாதிக்கப்பட்ட சமுதாயத்தில் வாழும் நாம் ஒவ்வொருவரும் எமது மன அழுத்தங்களை பல்வேறு வழிகளில் வெளிக்காட்டுகிறோம். வன்முறைசார் தவறுகளை அதிகமாக செய்கிறோம். சுயவன்முறை தற்கொலை முதலானவற்றை இலகுபடுத்தி வைத்துள்ளோம்.


எமது வெளிப்பாடுகள் ஆத்திரம் கலந்த உக்கிரத்தன்மையோடிருப்பது வியப்பில்லை. ஆனால் அது இழுத்துச்செல்லும் வன்முறை தளத்தில் இருந்து தெளிவுடன் விலத்தி நடக்க ஒரு சிலர்தான் பழக்கப்பட்டுள்ளார்கள். மற்றவர்கள் தங்களை அறியாமலே உணர்வின் உந்தலில் அழுத்தங்களுக்கு எடுபடுகிறார்கள பழசை சரியாக்க முடியாது. பின்பு உணர்ந்து வருந்துவதும் மேலும் மனஉழைச்சலை கூட்டுவதாகவே இருக்கிறது. இந்த சுழற்சியின் சிறையில் வாடும் பலரினதும் சிக்கலான தொடர்பாடலின் விளைவே புலம்பெயர் அடிபாடுகளாக கூர்மையடைகிறது.


யார் யாருக்கு ‘அடி’ போடுவார்கள் என்று தெரிந்துகொள்ள முடியாத இக்கட்டான வாழ்க்கைதான் நம் வாழ்க்கையாக இருக்கிறது. இருப்பினும் ‘மாற்று கருத்து’ என்று இயங்குபவர்களில் பலரும் வன்முறையில் இறங்க மாட்டார்கள் என்ற நம்பிக்கை எமக்குண்டு. இதில் ஷோபாசக்தியும் அசோக்கும்கூட அடக்கம். ஷோபாசக்தியும் சுகனும் தேவதாசும் அசோக்குக்கு ஆள்வைத்து அடித்தார்கள் என்ற கதையை நம்புமளவுக்கு நமது ‘நம்பிக்கைகள்’ முற்றாக கருகவில்லை. அசோக் யாருக்காவது ஆள்வைத்து அடித்ததார் என்று எனக்கு யாராவது சொன்னால் அதையும் நான் நம்பபோவதில்லை. பாரிசில் பலர் மிக மிக உணர்ச்சிவசமாக உரையாடல்களில் ஈடுபட்டிருப்பினும் ஆள்வைத்து அடிக்குமளவுக்கு போனதில்லை. ‘என்ன இருந்தாலும் நாங்கள் இடதுசாரிகள்’ என்று அசோக்கையும் இரயாகரனையும் முன்பு ஷோபாசக்தி வக்காலத்து வாங்கி திரிந்தது எனக்கு ஞாபகமுண்டு.


அசோக்குக்கு அ.மார்க்சுடன் ஏதாவது தனிப்பட்ட முரண்பாடுகள் அடிபாடுகள் இருந்தது பற்றி எமக்கு இதுவரையும் தெரியாது. இருப்பினும் அரசியல் முரண்பாடுகளை தனிப்பட்ட விரோதமாக மாற்றுமளவுக்கு பிரச்சினைகள் முத்தியுள்ளது. நீண்டகாலமாக அரசியல் வாழ்க்கை வாழும் சிலர் தொடர்ந்தும் மக்கள் சார்ந்து சிந்திப்பதும் இயங்குவதும் இலங்கை தமிழ் சூழ்நிலையில் ஆச்சரியமானதே. ஆயுத குழு வாழ்வுகளை தாண்டிவந்து மாற்றுக்கருத்து பேசிக்கொண்டிருப்பது பெருமைக்குரிய விசயமே. ஆனால் அதற்காக நாம் தவறுகளை தாண்டி புனிதப்படுத்தப்பட்டுவிட்டோம் - என்று புலிஎதிர்ப்பை ஓதத்தொடங்கினோமோ அன்றே ஜனநாயக ஞானஸ்தானம் பெற்றுவிட்டோம் என்று இயங்குவதை-பேசுவதை ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது.


மேற்கண்டபடி ‘தனிநபர் தாக்குதல்’ செய்வது மிகவும் மனச்சோர்வடைய வைக்கிறது. இதுபோன்ற மனச்சோர்வான எழுத்துக்களை எழுத ஒருசொட்டும் விருப்பமுமில்லை. அதனால் இந்தமாதிரி எழுதுவதில் இருந்து ரிட்டயர் பண்ண முதல் ஒரு பீர்Pஎம்டிவ் ஸ்ரைக் (Preemptive Strike) செய்து அடங்குவோம் என்பதே மேற்படி எழுத்தின் நோக்கம். அதனால் ‘பதிலடிகளை’ எதிர்பார்க்கவேண்டாம்.!! - நன்றி.

Kommentare:

Anonym hat gesagt…

அய்யா நிர்வாணம் இந்த தனிநபர் வன்முரை எல்லாம் விடுதலைப்புலிகளுக்குப் பக்கத்துப்பத்தையிலே கக்கா போகக் குந்தினபோது ஒட்டினது எண்டு எழுத நீங்களும் மறந்துபோனியல். மகா சேனனும் எழுத மரந்துபோட்டார். துடைப்பான் மட்டும் சரியாய் எழுதினார். நேறைக்கு வரைக்கும் பிரெண்ட்சா இருந்த அன்ரனிதாசனும் நிர்மலாதாசனும் இண்டைக்கு வன்முரை செய்வது அவை பழையபுளியள் எண்டாதாலையும். நீங்களும் அப்பிடி எழுத வேனும். அப்பதான் நீங்கல் மெய்யான மாட்டுக்கடுத்தாளர் ஆக விலாசம் காட்டலாம்

நிர்மாணம் hat gesagt…

//அய்யா நிர்வாணம் இந்த தனிநபர் வன்முரை எல்லாம் விடுதலைப்புலிகளுக்குப் பக்கத்துப்பத்தையிலே கக்கா போகக் குந்தினபோது ஒட்டினது எண்டு எழுத நீங்களும் மறந்துபோனியல். மகா சேனனும் எழுத மரந்துபோட்டார். துடைப்பான் மட்டும் சரியாய் எழுதினார். நேறைக்கு வரைக்கும் பிரெண்ட்சா இருந்த அன்ரனிதாசனும் நிர்மலாதாசனும் இண்டைக்கு வன்முரை செய்வது அவை பழையபுளியள் எண்டாதாலையும். நீங்களும் அப்பிடி எழுத வேனும். அப்பதான் நீங்கல் மெய்யான மாட்டுக்கடுத்தாளர் ஆக விலாசம் காட்டலாம்//


அண்ணாத்தா ஓகியோ-லீமா நினது நெஞ்சுக்குத் தகுமா-இப்படித் தமிழிலை எழுத?

பேராடும் பல்கலைக்கழகத்துள் பணியொன்று,பின் தேய்ந்து பேயனாக்கிப் பேசுவதன் அர்த்தங்காண் மனது எனது.என்றபோதும்,விலாசமுரைத்தல் அவசியமெனப் புரிந்தால்...எத்தனை விலாசம் காட்டல் எனக்கு?அப்படியுமுண்டோ?

பேராத்தா,இது போர் ஆத்தா! MadukKaruthu...Melancholy is a mood with a rim of sadness! :-)